SEO on-page là gì? 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website on Top nhanh chóng

admin

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề
Khi chúng ta sở hữu một thiết kế website bán hàng, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải quan tâm đến SEO, đặc biệt là SEO on-page. Để quá trình thăng hạng từ khóa và website đạt hiệu quả cao,

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề

Khi chúng ta sở hữu một thiết kế website bán hàng, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải quan tâm đến SEO, đặc biệt là SEO on-page. Để quá trình thăng hạng từ khóa và website đạt hiệu quả cao, Sapo Web sẽ gửi đến bạn bài viết với chủ đề SEO on-page là gì và cách tối ưu SEO on-page hiệu quả.

1. SEO on-page là gì?

Chúng ta thường nghe thấy cụm từ SEO on-page, đã bao giờ bạn tự hỏi SEO on-page là gì hay chưa?

Trên thực tế, SEO on-page chính là việc mà những SEOer sẽ tối ưu hoá trên website của mình bao gồm: nội dung, cấu trúc web, thêm bớt những tác vụ hiển thị trên website.. với mục đích tối ưu hoá trải nghiệm người dùng, nâng cao thứ hạng của trang web trên trang SERPs.

Có thể tóm gọn lại, SEO on-page sẽ cần phải tối ưu những hạng mục sau:

Có thể hiểu đơn giản, SEO on-page là tất cả những công việc bạn làm trên website của mình. Ngược lại SEO off-page là tất cả những phần việc còn lại nằm ngoài phạm vi website.

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần tối ưu SEO off-page sẽ giúp tăng sức mạnh cho trang web của mình. Tuy nhiên để kế hoạch SEO hoàn chỉnh và đạt được hiệu quả tốt nhất, SEOer bắt buộc phải kết hợp tối ưu cả hai hạng mục on-page và offpage.

2. Lợi ích của việc tối ưu SEO on-page

Với những ai có kiến thức nhất định về Google chắc chắn hiểu rằng, tất cả nội dung nói chung chính là những điều mà Google quan tâm nhất. Và đó cũng là cơ sở để Google quyết định trang web của bạn có chất lượng và “xứng đáng” được lên top hay không.

Bởi vậy có thể nói, tối ưu SEO on-page gần như là việc làm bắt buộc nếu bạn muốn website của mình có chỗ đứng trên trang SERPs. Để dễ hiểu hơn thì đây là những lợi ích của việc tối ưu SEO on-page:

Với những lợi ích không thể phủ nhận của SEO on-page, việc tối ưu là điều nên làm nếu bạn muốn trang web của mình tốt hơn nữa.

3. Các yếu tố tối ưu SEO on-page hiệu quả

Nếu bạn chưa biết bắt đầu tối ưu SEO on-page từ đâu, trước hết hãy tham khảo 12 yếu tố cực quan trọng của SEO on-page trên website, cụ thể:

Crawlable website: con “bot” lập chỉ mục trên những trang web có thể thu thập dữ liệu

Site architecture: cấu trúc trang được thiết lập logic và rõ ràng

Quality outbound links: Những link liên kết ngoài chất lượng cao

Website speed: Tốc độ tải trang tốt

Mobile friendliness: Tính tương thích giao diện trên mọi thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng…)

Giao thức HTTPS: Website sử dụng chứng chỉ bảo mật SSL

URL: Thân thiện, tối ưu

Nội dung: Chọn nội dung tốt, đúng trọng tâm mục tiêu

Tối ưu hóa từ khóa: Từ khóa dùng đúng lúc, đặt đúng nơi

Tối ưu hóa hình ảnh: Tối hoá phù hợp với những công cụ tìm kiếm

Khả năng đọc và UX: Văn bản dễ đọc, thân thiện với người truy cập

Tỷ lệ click: tối ưu trên thẻ meta title và meta description

4. 10 Cách tối ưu SEO on-page hiệu quả

Mỗi một SEOer sẽ có những cách tối ưu SEO on-page khác nhau. Nhưng nhìn chung, dưới đây là…cách tối ưu SEO on-page cơ bản nhưng hiệu quả mang lại chưa bao giờ khiến ai phải thất vọng:

Chắc chắn rồi, để tối ưu SEO on-page thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là tối ưu chất lượng nội dung của trang web.

Hãy rà soát lại một lượt và chắc chắn rằng những nội dung trên website của bạn là unique 100%, cung cấp những thông tin hữu ích, không bị xuất bản trên một trang web nào khác…

Cách để tăng tỷ lệ click CTR chính là tối ưu title SEO và thẻ meta description. Việc tối ưu hai thẻ này sẽ giúp cải thiện lượt hiển thị trên trang SERP từ đó làm tăng tỷ lệ click cho website. Ưu tiên sử dụng những từ khoá chính tại 2 thẻ này và nên đặt ở đầu câu nhé.

Nội dung chuẩn SEO đã không còn quá khắt khe như xưa, tuy nhiên đây vẫn là điều kiện bắt buộc nếu muốn tối ưu SEO on-page. Hãy đảm bảo dải đủ mật độ từ khoá trong bài viết, những từ khoá chính xuất hiện ở tiêu đề, các thẻ mô tả và xuyên suốt các phần trong bài.

Thẻ Heading sẽ là một trong những vị trí được những con bot “quét qua” đầu tiên. Vì vậy, bạn cần chắc chắn rằng thẻ H1, H2 chứa từ khoá chính và không được spam từ khoá. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng những kỹ thuật SEO như bôi đậm heading, thêm bớt những cụm từ khoá dài vào trong thẻ mô tả.

Thông thường, nếu khách hàng truy cập vào trang web của bạn và phải chờ đợi quá lâu chắc chắn tỉ lệ thoát trang của website sẽ tăng cao. Bởi vậy bạn cần kiểm tra tốc độ trang thường xuyên.

Bạn cũng có thể tham khảo những gợi ý cải thiện tốc độ web trên các công cụ đo lường để cải thiện tốc độ load trang của mình.

 

Kiểm tra tốc độ website là gì? 12 công cụ check tốc độ website uy tín nhất

XEM NGAY

Việc URL bài viết quá dài cũng một trong những lý do khiến kế hoạch tối ưu SEO on-page bị kém hiệu quả. URL hãy chứa từ khoá chính và nên rút gọn để thân thiện với Google. Ngoài ra, URL quá dài cũng khiến khách hàng cảm thấy bài viết kém chuyên nghiệp hơn.

Những liên kết link nội bộ sẽ làm gia tăng sức mạnh của website. Vì vậy internal link

là yếu tố không nên bỏ qua khi tối ưu SEO on-page. Internal link sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng trang web của bạn và đây cũng là cách đề điều hướng trang web dễ dàng.

Nếu hình ảnh không được được tối ưu hoá chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ load trang. Nên tối ưu dung lượng ảnh (
<150kb), điều chỉnh kích cỡ phù hợp với bố cục bài viết, không quên đặt tiêu đề ảnh và thêm alt ảnh (nếu cần).

Giao diện responsive tương thích trên mọi thiết bị (PC, mobile, tablet…) sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Và đây cũng là một trong những cách cải thiện traffic của trang web tốt hơn.

Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn thiết kế website bán hàng responsive để kế hoạch tối ưu on-page sau này đạt hiệu quả cao nhé.

Có một cách cực kì tối ưu khác mà bạn cũng có thể tham khảo chính là cài đặt ứng dụng tối ưu SEO của Sapo Web cho website của bạn. Với cách này bạn sẽ dễ dàng nắm được tình trạng của website cũng như những đầu mục cần làm để có tối ưu SEO hiệu quả.

Tham khảo: Công cụ tối ưu SEO cho website hiệu quả nhất hiện nay

Hy vọng với những thông tin chủ đề SEO on-page là gì bạn đã hiểu hơn về SEO cũng như về SEO on-page. Chúc các bạn sẽ sớm đưa website của mình đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và được nhiều khách hàng biết đến hơn nữa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày

Công ty cổ phần công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC)

Trụ sở Tầng 6 – Tòa nhà Ladeco – 266 Đội Cấn – Phường Liễu Giai – Quận Ba Đình – TP Hà Nội

Chi nhánh Lầu 3 – Tòa nhà Lữ Gia – Số 70 Lữ Gia – Phường 15 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh Số 83 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Khuê Trung – Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng

Chi nhánh Xem thêm 24 chi nhánh của Sapo trên toàn quốc

Tổng đài tư vấn mua hàng: 1800 6750

Tổng đài hỗ trợ sử dụng: 1900 6750

Tổng đài hỗ trợ vận chuyển: 1900 6719

Email: [email protected]

Từ 7h00 – 22h00 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật

Liên hệ hợp tác

Tel: (84-24) 7308 6880 (máy lẻ 333)

Email: [email protected]

Copyright © 2021 Sapo.vn
– Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam

© Copyright 2008 – 2021

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề
Khi chúng ta sở hữu một thiết kế website bán hàng, đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải quan tâm đến SEO, đặc biệt là SEO on-page. Để quá trình thăng hạng từ khóa và website đạt hiệu quả cao,SEO on-page là gì? 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website on Top nhanh chóng

Share This Article
Leave a comment